Sunday, September 11, 2011

ዘመን ይለወጣል ዘረኞች ትተውት የሚሄዱ አሻራ ግን አይለወጥም!

 To  change zoom level  Press Ctrl and + symbol keys the same time (together)  (small size font or  minimize page  Press Ctrl and - (Minus) symbol.

መልካም አዲስ ዓመት!!!!
እንቅልፍና ምቾት የታደላችሁ ያለፈውን ዓመት በደስታም በምቾትም ያልታደሉትም በሰቀቀን እና በእስራት በግርፋት እና በስደት በሐሳብና በብስጭት ያሳለፋችሁ ወገኖች ሁሉ ሁላችሀም አንኳን ላዲሱ ዓመት አደረሳችሁ። ሃገሬ በታሪክ ማሕደር ልታኖረው የሚረዳት ማበርከት የምችለው ይኼው አዲስ መጽሃፍ አበርክቻለሁ። ከዳንኪራ ምሽት፤ ከቢራና ከጥብስ ቀንሶ መጽሐፍ ገዝቶ የሃገሩን የታሪክ መስተዋት ለማየት ማንበብ የሚፈልግ ሕሊና ካለ ይኼው ሌላው ጥሪ። የወያኔ ገባና ማህደር፡ ደራሲ ጌታቸው ረዳ getachre@aol.com(408) 561 4836 www.ethiopiansemay.blogspot.com
Getachew Reda
P. O.Box 2219
San Jsoe, CA 95109


ዘመን ይለወጣል ዘረኞች ትተውት የሚሄዱ አሻራ ግን አይለወጥም!



  ዘመን ይለወጣል ዘረኞች ትተውት የሚሄዱ አሻራ ግን አይለወጥም!
ኢትዮጵያዊነትን ጥላሸት ቀብተው የዘረኝነት አሻራ ለትውልድ ከተውት ዘመኑ ያፈራቸው እውቅ ዘረኞች የተውዋቸወ ጥቅሶችና መልዕክታቸው ዘመን የማይሽራቸው እድፎች ናቸው።






ዘረኞች ሕዝብን የሚያታልሉበት ዓይነተኛ መንገድ “ውሸት”ነው። ሲዋሹ እንደ ተራ ሰው ሳይሆን ዘረኞች ሲዋሹ እስስቶች ስለሆኑ ውሸታቸው እንዳይታወቅባቸው የሚሰፍሩት ውሸትና እውነት እንደ አድማጮቹ ባሕሪ የመለዋወጥ ባሕሪያቸው ያስተካክላሉ። የዋሹትን እና የተሳደቡትን ዘረኛ ስድብም ይሁን ፖሊሲ በሌሎች ላይ የመጫን ችሎታቸው የላቀ ነው። ስለሆነም አድማጮች የትግል እና የንባብ ልምድ ከሌላቸው በቀላሉ የነዚህ ሰለባ ይሆናል። ውጭ አገር ያለው በስሜት የሚጋልብ አብዛኛው ተቃዋሚ ክፍል አንዳርጋቸው ጽጌ በዚህ እርኩስ ባሕሪው እየሰለባቸው ይገኛል። ቴክሳስ ዳላስ ያደረገው ንግግር ስታደምጡ ከተራ ውሸታም ሰው ልዩ የተካነ  ውሸታም የሚያደርገው ልዩ የማታለል ባሕሪው በዛው ንግግሩ ስታደምጡ አሁን ለተዘረጋው ዘረኛ ውጤት/ዘመን ፍጹም እጅ እንዳልነበረው ራሱን ነፃ አድርጎ በወያኔ ብቻ ስያላከክ ታደምጣላችሁ። ከንግግሩ ውስጥ አንድም ጊዜም ቢሆን በንግግሩ ውስጥ እራሱ ጥፋተኛ አድርጎ ይቅርታ ሲጠይቅ አታደምጡትም።  ታሪክ አይዋሽም እነሆ!     
ዛሬ አስመራ ድረስ በመሄድ የሻዕቢያ በር እያንኳኳ የሻዕቢያ ወረበሎችን ደጅ የሚጠናው  በኦሮሞነቱ ተነሳስቶ አማራውን እንደጠላት የተመለከተ “አንዳርጋቸው ጽጌ” የተባለው የግንቦት 7 ዋና -ጸሓፊ ከጻፋው ዘረኛ መጽሐፍ የተወሰዱ የሕሊናው አድፎቹ እዚህ ሳህን ውስጥ አኑረን አረፋውን ስንመለከት፤ ይህ ዘረኛ ግለሰብ ለታሪክ የተወው አሻራ ሳያሳፍረውና ለኢትዮጵያ ሕዝብ ይቅርታ ሳይጠይቅ ዛሬም ሻዕቢያን  በመሞዳመድ በዓለም ዙርያ በሚገኙ የግንቦት 7 ተከታዮቹ እያሞኘ የአንድነት ሃይሎችን እየዘለፈ ስናዳምጥ ይህ ዘረኛ ግለስብ ቁም ነገር እናገኛለን ብለው ጊዜና ገንዘባቸው የሚለግሱለት ሰዎች ማግኘቱ የሚያመለክተው ፖለቲካን በሚመለከት ኢትዮጵያውያን እጅግ ወደ ሗላ የቀሩ ማሕበረሰቦች አንደሆንን አመላካች ነው። በውጭ አገር እና በውስ  አገር የሚገኙ ኢት ጵያውያን ዘረኞች ሲሰብኳቸው ለምን ዘረኞችን እንደሚያከብሩ መጠናት ያለበት አዲስ ክስተት ይመስለኛል።
ለማንኛውም ዘረኞች የተውልንን አሻራ አጠር ባለ መልኩ ክፍል 1 እነሆ።
የአማራው ሕዝብ ከየት ወዴት ?
አንዳርጋቸው ጽጌ
አዲስ አበባ
1985

ከመጸሀፉ የተቀነጨበ

*
በታሪካችን ውስጥ ሁሉንም ብሄሮች በጋራ ሰሜት የሚያስተባብሩ ታሪካዊ ክስተቶች አልነበሩንም ማለት ባይቻልም : ለምሳሌ የአድዋ ጦርነትና የአምስት ዓመት ጸረ ጣሊያን ተጋድሎ በዋነኛነት የመቶ ዓመት ታሪካችንን የሚገልጸው የተለያዩ ብሄር ብሄረሰቦችና ሕዝቦች በእሳትና በብረት ገብረው : በእሳትና በብረት ሲጠበሱ በመኖራቸው የሚሰማቸው ቁጭት ምሬት ሐዘንና ጸጸት ነው :: (ገጽ 11-12)

*
አንዳንዶቻቸን ብሄራችሁ ተብለን ስንጠየቅ ያለምንም ማመንታት አማራ ኦሮሞ አፋር ትግሬ ወዘተ ብለን ያለምንም ጭንቀት እንመልሳለን :: አንዳንዶቻቸን ተመሳሳይ ጥያቄ ሲቀርብልን ለምን ብሄር የሚባል ነገር ይነሳል ? ለምን ይህ ጥያቄ ያስፈልጋል ? ብለን የምንቆጣ አለን :: ለምን እንዲህ አይነት ጥያቄ ተጠይቅን በማለት ተናደን የሄድንበትን ጉዳይ ሳናሳካ የምንመለስም አለን :: ብሄር ሲባል ኢትዮጵያዊ ብለን የምንመልስም ሞልተናል :: (ገጽ 13)

*
ግር የሚያሰኘው ብሄሩን ሲጠየቅ ኢትዮጵያዊ የሚለው ወይም ለምን ተጠየኩኝ ብሎ የሚቆጣው ነው :: (ገጽ 14)

* ይህ መጋባት መዋለድ አልፎ አልፎ በአርሶደሮች መሀከል ያለ ቢሆንም ከመጀመሪያው ጀምሮ በነገስታቱና በመሳፍንቱ ኋላም በአንድ ማዕከል በመማርና በመስራት በተገናኙ የተለያዩ ብሄሮች ምሁራን መሀከል ሰፍቶና ጎልቶ ይታያል :: (ገጽ 15 )

*
የተጋቡ የተዋለዱ ሰዎች እንዳሉ በናስቀምጥም በኢትዮጵያ የሚታየው ተጨባጭ ሁኔታ እነዚህ ተዋልደናል ተጋብተናል የሚሉት ግለሰቦች እንድሚሉት ጋብቻና መዋለድ መላ አገሪቱን የቆላለፈ ጉዳይ አይደለም :: በአዲስ አበባና በአንዳንድ የደቡብ የአገሪቱ ከተሞች በመሳፍንቱና በባላባቱ በተለያዩ ብሔሮች መሀከል የሚታየውን ጋብቻ ብቻ ወስደን የሀገሪቱ ዋነኛ መግለጫ ማድረግ ሰህተት ነው :: (ገጽ 16 )

*
አንዱ የበላይ ሌላው ደግሞ የበታች ሆነው ሲታዩ ከመጡ ብሔሮች መወለዱ አማራነቱን መምረጥ ማለት በሌላ ጎኑ ባለው ብሔር ሲደርስበት ለነበረው የበታችነት ተጽዕኖ መገበር ሆኖ ይታየዋል :: እንዲህ ዓይነት ጭንቀት ውስጥ የሚገባ ግለሰብ ከጭንቀቱ መውጫ አድርጎ የሚከተለው መንገድ ሁሉንም ትቶ ኢትዮጵያዊ ነኝ ወይንም አልፎ ተርፎ አይደለሁም ወደሚለው የህልውና ክህደት መሄድ ነው :: (ገጽ 18 )

*
እኔ አማራ ነኝ ሚስቴ ኦሮሞ (ትግሬ ) ናት :: ልጆች አሉን : ምን እንሁን የሚል ጥያቄ ያቀረቡም አሉ :: (ገጽ 26 )

*
በዚሁ አኳያ የብሔር ጥያቄ ሲነሳ ከላይ ባስቀመጥናቸው ምክንያቶች ጭንቀት ወስጥ እየገቡ ለምን ጥያቄው ይነሳብናል : ወይም የሌለ ብሄር ብሔረሰብ የሚል ጣጣ አምጥታችሁ በማለት በምኞት ሊቀየር ከማይችል እውነታ ጋር የሚጋጩ ወገኖቻችን ጉዳዩ የደም የአጥንት አለመሆኑን ሊያውቁት ይገባል :: የየግል ወይንም የቤተሰብ ወሳኔያቸውን ያለምንም መሸማቀቅ ሊወስኑ እንደሚችሉ መረዳት አለባቸው :: በእንዲህ ዓይነቱ ነጻ ወሳኔ ለሚደረግበት የአማራነት ምርጫ የአማራው ህዝብ ታላቅ ከበሬታን እንድሚሰጠው አንጠራጠርም :: (ገጽ 31)
ከአንዳርጋቸው ጽጌ
የአማራው ሕዝብ ከየት ወዴት ?
ከሚለው መጽሀፍ የተወሰደ
ይቀጥላል.././…     
www.ethiopiansemay.blogspot.com              getachre@aol.com